4.1.08

Cám ơn Wolrd Cup, Cám ơn FIFA,(2)


Chúng tôi, những người Việt Nam hằng ấp ủ lá cờ vàng trong tim xin chân thành cám ơn những người tổ chức FIFA, dù chỉ là ngẫu nhiên , nhưng hành động của các vị đã an ủi chúng tôi, an ủi vong linh anh hồn tử sĩ VNCH.

Cánh nay tròn bốn năm , khi xem truyền hình trực tiếp vòng chung kết giải Túc Cầu Thế Giới được tổ chức ở Nam Hàn và Nhật Bản, tôi đã vô cùng xúc động khi thấy hình ảnh lá cờ Việt Nam Cộng Hoà 3 sọc đỏ được biểu hiện trước mỗi trận đấu .
Hình ảnh đó năm nay lại xuất hiện, tiếc là tôi không còn giữ được bài
viết cũ , nên nay viết lại. Dù sao, những dòng biểu lộ tình cảm xúc động ngày nay thể hiện qua bài viết chắc là không thể rung động bằng cách nay 4 năm " cái Thuở ban đầu lưu luyến ấy ", khi lần đầu tiên nhìn thấy lá cờ Thân yêu của tổ Quốc Việt Nam
Trở lại với sân cỏ nước Đức năm nay, hình ảnh các em bé mặc chiếc áo thung vàng với ba vạch màu đỏ tươi từ bả vai tới cánh tay, dắt tay từng cầu thủ của 32 đội bóng lừng danh thế giới bước vào cầu trường , có em còn tươi cười vẫy chào khán giả khắp năm châu qua ông kính truyền hình trực tiếp, các em sắp hàng tươi vui trước hai đội bóng và cùng nghiên chỉnh chào quốc kỳ mỗi nước . Có thể nói chưa có một lá cờ nào hiện diện trên sân cỏ FIFA nhiều hơn hình ảnh lá cờ Quốc Gia Việt Nam màu vàng ba sọc đỏ các em trình diễn cùng khán giả khắp năm châu .
Không hiểu đó có phải là hồn thiêng sông núi rung rủi để Miền Nam thân
yêu dù bị bức tử, bị phản bội nhưng vẫn hiển hiện cùng anh hào thế giới trên sân cỏ mỗi lần World Cup lại về
Chúng tôi, những người Việt Nam hằng ấp ủ lá cờ vàng trong tim xin chân thành cám ơn những người tổ chức FIFA, dù chỉ là ngẫu nhiên , nhưng hành động của các vị đã an ủi chúng tôi, an ủi vong linh anh hồn tử sĩ VNCH.
Xin cám ơn tuổi trẻ nước Đức, các em là tương lai mai này của nước Đức tự do và thống nhất, các em đang khoác lên mình linh hồn tổ quốc VNCH
chúng tôi, hy vọng một ngày mai tươi sáng, lá cờ vàng thân thương của dân tộc Việt Nam lại tung bay ngạo nghễ trên mảnh đất thân yêuhình cong chữ S bên bờ Thái Bình Dương .
Hiện tại các em đang khoác lên mình biểu tượng của khát vọng tự do của
dân tộc Việt Nam đang đám chìm trong nghèo nàn lạc hậu và áp bức, mỗi lần nhìn thấy các em lòng tôi lại rưng rưng xức động, và hy vọng cứ như đóm than hồng trong đêm tối cứ chực bừng lên trước gió .
Xin cám ơn World Cup, xin cám ơn FIFA, dân tộc Việt Nam yêu chuộng tự do xin một lần nữa ngỏ lời cám ơn các vị .

Trần Việt Yên

Không có nhận xét nào: