3.10.08

Chuyen dai ong Nguyen Chi Thien

kinh thưa quý vị
Ngày hôm nay, qua Skype, tôi đã tiếp xúc với hai người, một là ông LT, ở bên Đức, người thứ 2 là Lm PVL ở Huế, qua câu chuyện vô tình có đê cập, đến vấn đề thời sự đang diễn ra ở VN và cộng đồng hải ngoại, trong đo có đề cập đến nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, Tôi có trình bày với ông LT rằng, rôi không đặt vấn đề ông Nguyễn Chí Thiện là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục hay không?
Tôi chỉ nêu nhận xét, qua 13 nămm ông Nguyễn Chí Thiện đến Hoa Kỳ, ông chưa làm một điều gì xét thấy có hại cho công cuộc chống cộng của chúng ta, mà trái lại, qua những lần nói chuyện, chúng ta thấy những lời lẽ sắc bén của ông, những kinh nghiệm sống của ông, giúp cho chúng ta củng cố thêm lâp trựờng chống cộng.
Nếu nói rằng ông NGUYỄN CHÍ THIỆN là một cán bộ điệp báo cao cấp của Cộng sản, phái khiển ra hải ngoại nhằm lũng đoạn hàng ngũ chống cộng của người Việt Tỵ Nạn Cộng sản tôi e ràng chúng ta dã quá đề cao Việt Cộng.
Theo tôi, qua một thời gian tiếp xúc lâu dài với ông Nguyễn Chí Thiện hẳn thế nào ông cũng phải để lộ một chút sơ hở nào đó mà với tính dè dặt sẽ có người nhận ra,
Tôi cũng nghi ngờ về thời gian chiến dịch đánh ông nguyễn Chí Thiện đã nở rộ khi mà trong nuớc công cuộc đấu tranh đòi công lý và lẽ phải của đồng bào Công giáo đang đẩy cộng sản và thế bị động, lúng túng . khi mà hơn bao giờ hết đồng bào hải ngoại nên dồn mọi nỗ lực hôtrợ hiệp thông với đồng bào trong nước để đồng loạt nổ ra nhiều mặt trận đấu tranh khác ví dụ như Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống nhất đòi lại Việt Nam Quốc Tự, Phật Giáo Hoà Hảo đòi lãi thánh Địa Tây An, Giá Hội Cao Đài đòi lại toà thánh Tây Ninh . . .
Tôi tự hỏi Vấn đề ông nguyễn Chí Thiện, trước đây đã cò nhiều người đật vấn đề như ông Bùi Như Hùng, ong HaTien, roi một vi hữu có tên là Ngubinhchusa . . vần dai dẳng thỉnh thoảng nêu lên trên nét nhưng tôi thấy chẳng mấy ai hưởng ứng,Tại sao thời gian gần đây lại nổ ra rầm rộ như vậy?
Mới đây nhất, ông Nguyễn Chí Thiện được mời là diễn giả cho buổi tiệc kỷ niệm Đê Thất chu Niêm tổ chức Lương Tâm Công Giáo ở san Jose, ông đã nói về đề tài:" Cờ Vàng ba sọc đỏ là lá cờ chính thống của dân tộc Việt Nam", một bài nói chuyên với những dẫn chứng hùng hồn, cụ thể và thuyết phục đã củng cố thêm lý do tại sao chúng ta trân quý và bảo vệ bằng bất cứ giá nào lá cờ này. Tôi
Tôi không biết đó có phải là lý do để những người không ưa ông, cộng sản chẳng hạn, ra sức tổng công kích ông.
Tôi kính nể ông Nguyễn Chí Thiện vì qua tiếp xúc ông không hề bao giờ tỏ ra buồn phiền hay giận dữ vì nhũng giọng điệu công kích ông,chứng tỏ một con người có nhân cách đàng hoàng,
Tôi tự nghĩ Nếu Hải ngoại có thêm vài vị như Nguyễn Chí Thiện, chắc là Việt cộng càng nhức đầu lắm đấy
Nếu những ai Công kích ông Nguyễn Chí Thiện, xin hãy giúp công cuộc chống cộng bằng những bài nói chuyện thuyết trình có sức thuyết phục của toạ như ông nguyễn Chí Thiện đã làm từ ngày ra hải ngoại
Quý vị nêu ra một nghi án, nhưng lời lẽ quý vị lại quy kết một cách hàm hồ thiếu bằng cớ, tôi e rằng chỉ có phản ứng nghịch lại quý vị
Trong những người công kích ông Nguyễn Chí Thiện, có một vài vị là bằn hữu của chúng tôi, tôi xin quý vị bình tâm, nếu quý vị thấy ông nguyễng Chí Thiện làm lợi cho Cộng sản ở chỗ nào, xin cứ nêu để dư luận cùng mổ xẻ, phân tích , xin đừng hàm hồ a dua, nói theo
Còn những vị dùng lời lẽ bất xứng , chúng tôi xin miễn bàn
Cam ơn quý vị đã đọc những dòng này
Trần Việt Yên

Không có nhận xét nào: